CÔNG NGHỆ TRÁNG LỐP CHỐNG ĐINH THITEK

Tin tức
  1. Tổng quan về công nghệ tráng lốp chống đinh cung cấp bởi THITEK

THITEK cung cấp thiết bị, vật tư và chuyển giao công nghệ lốp tráng đinh Rhinotire, đây là công nghệ mang tính cách mạng và độc đáo, được thực hiện để ngăn chặn tình trạng xẹp lốp do bị đinh hoặc bất kỳ vật sắc nhọn nào khác đâm thủng. Nó vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác như lốp RunFlat hoặc chất làm kín dạng lỏng (keo tự vá) vì công nghệ này cho phép nó tự động bịt kín ngay lập tức nhiều vết thủng mà không cần thay lốp mới ngay cả khi đã từng bị thủng nhiều lỗ. Lớp tráng keo có tác dụng với lốp xe tương tự một chiếc săm có khả năng tự phục hồi.

Video 1. Video giới thiệu khả năng chống đinh sau khi tráng keo

Rhinotire là một phát minh được cấp bằng sáng chế của Mỹ đã được thử nghiệm trong các phòng thử nghiệm tốt nhất trên thế giới để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn của nó. Với Rhinotire, bạn sẽ trải nghiệm khả năng xử lý vết thủng tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm tiếng ồn, lốp bền hơn và lái xe an toàn hơn. Rhinotire không làm mất cân bằng của lốp và không làm ảnh hưởng đến vành hay cảm biến.

Máy tráng keo THITEK

Hình 1. Hình ảnh máy tráng keo và lốp xe đã được tráng keo theo tiêu chuẩn công nghệ Rhinotire

 Công nghệ Rhinotire có thể được áp dụng cho bất kỳ loại hoặc kích cỡ lốp nào. Xe đạp, xe máy, ô tô, xe bán tải hoặc xe tải thương mại. Nó hoạt động trên lốp mới và lốp đã qua sử dụng với cùng một kết quả bất kể thương hiệu hoặc kích cỡ nào.

Quá trình biến một chiếc lốp thông thường thành một chiếc Rhinotire bao gồm việc phủ bên trong gai lốp bằng một lớp vật liệu Polyme đặc biệt tạo thành một lớp lót vĩnh viễn bên trong lốp. Loại vật liệu đặc biệt này được nung nóng ở nhiệt độ rất cao (khoảng 220 -240 độ C) rồi phun đều vào bên trong lốp xe đang quay. Sau khi nguội đi, lốp trở thành Rhinotire. Polyme sẽ không bị rò rỉ, đóng băng hoặc di chuyển; nó sẽ tự động bịt kín các vết thủng mà không bị lọt khí, ngay cả khi có nhiều vết thủng ở cùng một vị trí.

  1. Quy trình công nghệ tráng lốp THITEK

Máy tráng lốp THITEK là một hệ thống thiết bị hoàn chỉnh tích hợp tất cả trong một, bao gồm: Buồng tráng lốp, Tủ điều khiển (gồm bảng điều khiển điện tử cảm ứng và các bộ phận điều khiển điện cơ), Buồng nung keo và Máy khuấy.Hinh2.3

Hình 2. Các bộ phận của máy tráng lốp THITEK và kết cấu kỹ thuật lớp keo tráng trong lốp xe

Quy trình công nghệ được thực hiện như sau:

Bước 1: Cho keo tráng lốp vào buồng nung keo, bật chế độ nung của máy để gia nhiệt trong buồng đốt lên khoảng 200 – 220 độ đến khi các thỏi keo chuyển sang dạng lỏng;

Bước 2: Tháo lốp ra khỏi xe, vệ sinh sạch sẽ mặt trong của lốp;

Bước 3: Đưa lốp vào buồng tráng lốp, định vị các con lăn và giá đỡ lốp ổn định;

Bước 4: Vận hành chu trình tự động được thiết lập sẵn hoặc thiết lập thủ công chế độ  tráng theo thông số phù hợp với từng loại lốp xe. Hệ thống cơ khí sẽ hoạt động làm lốp xe quay đều với tốc độ được cài đặt sẵn, lúc này đầu phun keo của máy tráng lốp lần lượt tráng từng lớp nhỏ trên bề mặt cao su phía trong của lốp xe cho đến khi toàn bộ mặt trong lốp xe được phủ đều một lớp keo có độ dày từ 3-5mm.

Bước 5: Tắt máy tráng keo, làm nguội lớp keo trở về trạng thái dẻo và lấy lốp lắp trở lại xe;

Z4245298120678 4714682152c02814f5163a93b395bc68

Hình 3. Lốp sau khi tráng keo chống đinh

III. Những ưu điểm của hệ thống máy và keo tráng lốp THITEK

– Hệ thống vận hành ổn định, buồng gia nhiệt được kiểm soát tự động nhờ hệ thống cảm biến nhiệt và vi điều khiển.

– Ngôn ngữ giao diện của phần mềm điều khiển bằng tiếng việt dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng vận hành đã được THITEK đào tạo và chuyển giao công nghệ.

– Hệ thống kỹ thuật hỗ trợ khách hàng phủ rộng toàn quốc, cho phép xử lý nhanh chóng các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong quá trình vận hành.

– Keo tráng lốp Thitek là keo chính phẩm, chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn công nghệ Rhinotire cho phép bảo vệ lốp xe và vành xe không bị mục nát, rỉ sét hoặc các tác hại hóa học khác có nguyên nhân từ keo như các loại keo tráng lốp và keo tự vá thông thường.

– Keo tráng bảo vệ lốp chống mất áp suất nhờ tác dụng tự động bịt kín các vết thủng ngay lập tức giúp nâng cao mức độ an toàn cho lái xe và hành khách, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu;

– Theo đánh giá từ Rhinotire keo tráng giúp tăng tuổi thọ lốp xe lên 25% nhờ việc chống rò rỉ và giữ được áp suất lốp ổn định ở mức cho phép. Ngoài ra, lớp keo tráng lốp có tác dụng tương tự một chiếc săm có khả năng tự phục hồi vết thủng, qua đó cho phép tiếp tục sử dụng lốp lâu dài ngay cả khi đã bị nhiều vết thủng xuyên qua mà không cần thay lốp mới.

– So với công nghệ lốp RUN-FLAT, lốp tráng keo theo tiêu chuẩn công nghệ Rhinotire cải thiện đáng kể sự thoải mái khi lái xe.

Array

Tin liên quan